เวียงจันทน์-หลวงพระบาง 3วัน 2คืน(รับ-ส่งที่ด่านหนองคาย)

Laos

เวียงจันทน์-หลวงพระบาง 3วัน 2คืน(รับ-ส่งที่ด่านหนองคาย)

Duration :   3 Days 2 Nights
The Price :   $196.00
Start Location:   Vientiane
Total Seats :  10/10

Places You’ll See :

Schedule Details

Day 1 - เวียงจันทน์-วัดพระธาตุหลวง- ประตูชัย – วัดสีเมือง-หลวงพระบาง

9.00 จัดรถตู้ปรับอากาศ รอรับที่ด่านหนองคายฝั่งไทย จากนั้นนำทุกท่านเดินผ่านข้ามด่าน ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย-เวียงจันทน์เดินทางสู่ด่านสะพานมิตรภาพไทยลาว เพื่อเดินทางเข้าสู่ นครเวียงจันทน์ประเทศลาว

นำท่านบันทึกภาพหน้าประตูชัย เป็นที่ระลึก และชม “ซุ้มประตูชัย” ที่สวยงามจากนั้น นาท่านไหว้เจดีย์วัดพระธาตุหลวง ชุมทางแห่งศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ของชาวลาว และชาวพุทธทั่วไป ต่อด้วยขอพรวัดสีเมือง

นำท่านรัปทานแนมเหนืองร้านดังนะครหลวงเวียงจันทร์

นำท่านออกเดินทางสู่สถานีรถไฟเพื่อเดินทางสู่หลวงพระบาง

อาหารเย็นอิสระ พักผ่อนตามอัธยาศัย

ที่พัก Luang Prabang D'Or Boutique

Day 2 ตักบาตรข้าวเหนียว –ตลาดเช้า- ตัวเมื่องหลพระบาง-ตลาดกลางคืน

05:30 เชิญร่วมทำบุญสัมผัสบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความศรัทธาในพุทธศาสนาของชาวหลวงพระบางรวมถึงขบวนพระสงฆ์-เณรจำนวนนับร้อยๆรูปโดยการตักบาตรนี้จะรับแต่ข้าวเหนียวสีขาวเท่านั้น

จากนั้นให้ท่านเช็คอิน และอร่อยในการรับประทานอาหารเช้ารองท้อง ณ ร้านประชานิยม ร้านอาหารพื้นเมืองของคนหลวงพระบางที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันมาก และนำท่านเดินชมตลาดเช้าหลวงพระบาง ซึ่งเป็นตลาดสดให้ท่านเลือกซื้ออาหารพื้นเมือง ผลไม้ ผักแปรรูป และของป่านานาชนิด

7.30 รับประทานอาหารเช้าณ โรงแรม

9.00 พาท่านชมอีกหนึ่งความสวยงามของเมืองหลวงพระบาง วัดเชียงทอง เป็นวัดที่สำคัญ และมีความงดงามที่สุดแห่งหนึ่ง ของลาว ต่อด้วยพระราชวังวัดใหม่และวัดวิชุนราช หรือ วัดพระธาตุหมากโม ซึ่งมีพระเจดีย์องค์ใหญ่รูปทรงคล้ายแตงโมชาวลาวเรียกว่า “พระธาตุหมากโม” วัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องด้วยเคยเป็นที่ประดิษฐานพระบาง และเป็นแหล่งรวมผลงานฝีมือช่างสกุลต่างๆ

พาทุกท่านเที่ยว น้ำตกตาดกวางสี น้ำตกหินปูนที่สวยมหัศจรรย์แห่งหลวงพระบาง จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือสายน้ำสี ฟ้าเทอคว๊อยซ์ซึ่งเกิดจากแร่ธาตุที่อยู่บริเวณน้ำตก ไหลลดหลั่นลงมาทั้งหมด 4 ชั้น ท่ามกลางป่าไม้ร่มรื่น ทำให้ที่นี่ กลายเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของหลวงพระบางเลยทีเดียวทีเดียว และบริเวณน้ำตกยังมีศูนย์อนุรักษ์หมี สถานที่ซึ่ง รวบรวมน้องหมีที่ถูกช่วยจากการค้าสัตว์ป่าและการโดนล่า แต่ละตัวก็ต่างเคยได้รับบาดเจ็บจากการโดนท าร้ายมา มากมาย ซึ่งทางศูนย์ก็ดูแลรักษาเป็นอย่างดีและให้อยู่ในเขตพื้นที่ที่ปลอดภัย สามารถไปชมและถ่ายรูปเจ้าหมีได้ตาม อัธยาศัย

กลับจากน้ำตก นำท่านล่องเรือแม่น้ำโขงดูพระอาทิตย์ตกดิน ชมทัศนียภาพ ความสวยงามของหลวงพระบางยามค่ำคืน

อิสระที่ตลาดมืดหลวงพระบางให้ท่านได้เลือกซื้อของตามอัธยาศัย

อิสระอาหารเย็น

ที่พัก Luang Prabang D'Or Boutique

Day 3 น้ำตกตาดกวางสี -เวียงจันทร์-หนองคาย

เดินทางเยี่ยมชม พระราชวังหลวงพระบาง เป็น พระราชวังเก่าของเจ้ามหาชีวิตสายหลวงพระบาง ที่นี่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามมาก และตัวอาคารยังมีการผสมผสานของสถาปัตยกรรมแบบยุโรปอีกด้วย ปัจจุบันที่นี่ได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่สำคัญของเมือง

จากนั้นพาทุกท่านขึ้นชม พระธาตุพูสี ตั้งอยู่บนยอดเขาที่มีความสูงราว 150 เมตร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงพระบาง สามารถเดินขึ้นบันได 328 ขั้น เพื่อชมความสวยงามของพระธาตุ และชมวิว ของหลวงพระบางได้แบบ 360 องศาจากด้านบน ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะมาชมพระธาตุ และวิวสวยที่สุดก็คือช่วงที่พระ อาทิตย์ตกดิน ชมวิวพระอาทิตย์ตกในหลวงพระบาง จะมีจุดถ่ายรูปที่ทุกคนชอบมาถ่ายกันโดยด้านหลังจะเป็นเมือง หลวงพระบาง

เที่ยวชมบ้านช่างค้อง หมู่บ้านหัตถกรรม ทอผ้าลาว พาท่านเดินชมชาวบ้านทำกระดาษสา (จากเปลือกหม่อน) และการทอผ้าแบบดั้งเดิม

นำท่านแว่ะร้านข้าวชอยเมืองสิง เพื่อรัปทานอาหารเทื่ยง

จากนั้นนำทุกท่านนำท่านออกเดินสู่สถานีรถไฟ เพื่อเดินทางสู่นครเวียงจันทน์ เดินทางต่อสู่สะพานมิตรภาพไทยลาว ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อเดินทางกลับสู่หนองคาย ประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ

What's Included

  • Accommodation
  • Breakfast
  • Entrance Fee
  • Guide
  • Meal
  • Train Ticket (2nd Class)
  • Transportation

What's Excluded

  • International Flight
  • Meal
  • Tips for guide and driver

Activities

  • City Tours
  • Cultural Tours