เวียงจันทน์-เมืองเฟือง-วังเวียง-หลวงพระบาง 5วัน 4คืน(รับ-ส่งสนามบิน)

Laos

เวียงจันทน์-เมืองเฟือง-วังเวียง-หลวงพระบาง 5วัน 4คืน(รับ-ส่งสนามบิน)

Duration :   5 Days 4 Nights
The Price :   $420.00
Start Location:   Vientiane
Total Seats :  8/8

Places You’ll See :

Schedule Details

Day 1 - เวียงจันทน์-วัดพระธาตุหลวง- ประตูชัย – วัดสีเมือง-เมืองเฟือง

จัดรถตู้ปรับอากาศ รอรับท่านที่สนามบินนานาชาติวัดไต หลังจากผ่านกานตรวจคนเข้าเมือง นำท่านเดินทางสุ่ตัวเมือง นครเวียงจันทน์ประเทศลาว

นำท่านบันทึกภาพหน้าประตูชัย เป็นที่ระลึก และชม “ซุ้มประตูชัย” ที่สวยงามจากนั้น นาท่านไหว้เจดีย์วัดพระธาตุหลวง ชุมทางแห่งศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ของชาวลาว และชาวพุทธทั่วไป

เดินทางด้วยรถตู้สู่เมืองเฟือง เข้าเช็คอินณ โรงแรม

18.30 น. รับประทานอาหารเย็น พักผ่อนตามอัธยาศัย

Day 2 ใส่บาตรเข้าเหนียว พระนั่งเรือบิณฑบาตร-วัดสีไชยะราม-วังเวียง

06.00 ใส่บาตรเข้าเหนียว พระนั่งเรือบิณฑบาตร (รวมในรายการ)

07:00 รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของที่พัก พักผ่อนอิสระ

09.00 นำทุกท่าน สักการะ วัดสีไชยะราม รับประทานอาหารกลางวัน และ ร่องแพที่เมืองเฟือง จากนั้นนำท่านออกเดินทางไปสู่ วังเวียง

นำท่านล่องเรือหางยาวเก็บภาพสองฝั่งริมน้ำชอง

Day 3 บูลลากูน-ถ้ำนางฟ้า-สะพานแขวนสีฟ้า-หนองคาย

07.00 น. รับประทานอาหารเช้า ที่โรงแรม

08.30 พาทุกท่านไปชมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมือง บูลลากูน สระเขียวมรกต ที่เที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ต้องแวะ เวียนมาสัมผัสความสงบ โดยมีภูเขาล้อมรอบ แวะชมวิวระหว่างทางถ้ำนางฟ้า พาท่านถ่ายภาพ กับ สะพานสีฟ้า อีกหนึ่งมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ในวังเวียง ก็คือสะพานแขวนสีฟ้า ทอดข้ามแม่น้ำซอง นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมมาเดินชมวิวและถ่ายรูปสวยๆ บนสะพานแห่งนี้กันต่อด้ว อ่างสวรรค์ หรือ ประตู บาหลีแห่งประเทศลาว เป็นจุดเช็คอินที่ใกล้ชิดวิวภูเขาและมีลำธารไหลผ่านตลอดสาย มีมุมมากมายให้ท่านได้เก็บภาพความประทับใจตามอัธยาศัย

15.30 นำท่านออกเดินทางสู่สถานีรถไฟวังเวียงเพื่อเดินทางสู่หลวงพระบาง

พักผ่อนตามอัธยาศัย

Day 4 ตักบาตรข้าวเหนียว –ตลาดเช้า- วัดเชียงทอง- วัดพระธาตุหมากโม- ล่องเรือสู่ถ้ำติง

05:30 เชิญร่วมทำบุญ ตักบาตรข้าวเหนียว สัมผัสบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความศรัทธาในพุทธศาสนาของชาวหลวงพระบางรวมถึงขบวนพระสงฆ์-เณรจำนวนนับร้อยๆรูปโดยการตักบาตรนี้จะรับแต่ข้าวเหนียวสีขาวเท่านั้น

จากนั้นให้ท่านเช็คอิน และอร่อยในการรับประทานอาหารเช้ารองท้อง ณ ร้านประชานิยม ร้านอาหารพื้นเมืองของคนหลวงพระบางที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันมาก และนำท่านเดินชม ตลาดเช้าหลวงพระบาง ซึ่งเป็นตลาดสดให้ท่านเลือกซื้ออาหารพื้นเมือง ผลไม้ ผักแปรรูป และของป่านานาชนิด

7.30 รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรม

9.00 พาท่านชมอีกหนึ่งความสวยงามของเมืองหลวงพระบาง วัดเชียงทอง เป็นวัดที่สำคัญ และมีความงดงามที่สุดแห่งหนึ่ง ของลาว ต่อด้วยวัดใหม่และวัดวิชุนราช หรือ วัดพระธาตุหมากโม ซึ่งมีพระเจดีย์องค์ใหญ่รูปทรงคล้ายแตงโมชาวลาวเรียกว่า “พระธาตุหมากโม” วัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เนื่องด้วยเคยเป็นที่ประดิษฐานพระบาง และเป็นแหล่งรวมผลงานฝีมือช่างสกุลต่างๆ

พาท่านล่องเรือขี้นเหนือมุ่งสู่ถ้ำติง ถ้ำที่เต็มไปด้วยพระพุทธรูปมากมาย ที่ล้วนเกิดจากความศรัทธาที่เหล่านักแสวงบุญชาวพุทธนำมาไว้ ส่วนหนึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ มีฝุ่นเกาะอยู่เต็มไปหมด พร้อมชมทัศนียภาพ วิถีชีวิตผู้คนตามริมแม่น้ำโขง

18.30 น. รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร พักผ่อนตามอัธยาศัย

Day 5 น้ำตกตาดกวางสี -สนามบิน

พาทุกท่านเที่ยว น้ำตกตาดกวางสี น้ำตกหินปูนที่สวยมหัศจรรย์แห่งหลวงพระบาง จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือสายน้ำสี ฟ้าเทอคว๊อยซ์ซึ่งเกิดจากแร่ธาตุที่อยู่บริเวณน้ำตก ไหลลดหลั่นลงมาทั้งหมด 4 ชั้น ท่ามกลางป่าไม้ร่มรื่น ทำให้ที่นี่ กลายเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของหลวงพระบางเลยทีเดียวทีเดียว และบริเวณน้ำตกยังมีศูนย์อนุรักษ์หมี สถานที่ซึ่ง รวบรวมน้องหมีที่ถูกช่วยจากการค้าสัตว์ป่าและการโดนล่า แต่ละตัวก็ต่างเคยได้รับบาดเจ็บจากการโดนท าร้ายมา มากมาย ซึ่งทางศูนย์ก็ดูแลรักษาเป็นอย่างดีและให้อยู่ในเขตพื้นที่ที่ปลอดภัย สามารถไปชมและถ่ายรูปเจ้าหมีได้ตาม อัธยาศัย

จากนั้นนำทุกท่านเดินทางสู่สนามบิน กลับสู่กรุงเทพ โดยสวัสดิภาพ

What's Included

  • Entrance Fee
  • Guide
  • Train Ticket (2nd Class)
  • Transportation

What's Excluded

  • Accommodation
  • International Flight
  • Meal
  • Tips for guide and driver

Activities

  • Caving Tour
  • City Tours
  • Cultural Tours
  • Kayaking